I ran so fast the time, and youth at last ran out

Sunday, 14 March 2010

Phanthiet- một chuyến đi



Đặt chân đến Phan thiết vào một buổi trưa nắng gắt. Nơi này thuộc tỉnh Bình Thuận đầy cát và nắng. Đất ở đây khá cằn cỗi, cây thanh long trồng suốt dọc đường đi. Đến resort tôi mới biết đây không phải là thành phố cằn cỗi, mà là vương quốc hoa giấy.
Bầu trời đỏ rực màu hoa giấy, hoa giấy vươn trong nắng đẹp kiêu sa- tôi không nói quá đâu.
Đến Phanthiet là vào phòng nghỉ ngơi, đến chiều mới ra biển chụp ảnh. Biển vắng người nắng ấm vừa, hoa cỏ vươn trong nắng. Sóng vỗ rì rầm vào tận trong bờ.
Tôi ở lại biển đến hoàng hôn.. Biển như cô gái đang chạy nhảy, biến thành một thiếu nữ u buồn đằm thắm. Đến chừng 6h30 thì có hơi trở thành một phụ nữ đang giận dữ. Người ta so sánh biển với phụ nữ cũng không sai.
Tôi rời Phanthiet trên chính những con đường đầy nắng, núi đá hai bên, hoa giấy vẫy chào. Rời Phanthiet với cảm giác hơi tiếc..Chắc chắn sẽ quay trở lại..
Rồi tôi lại chào Vungtau...
Chỉ giá mà có ai bên cạnh...

No comments:

Post a Comment